เปิดประวัติรถหรู 5 แบรนด์ดัง ต้นกำเนิดรถยนต์คุณภาพดีจากเยอรมนี

เปิดประวัติรถหรู 5 แบรนด์ดัง  ต้นกำเนิดรถยนต์คุณภาพดีจากเยอรมนี

May 9, 2024

 

          ประเทศเยอรมนี เป็นบ้านของรถยนต์ที่มีชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมากมาย! ไม่ว่าจะเป็น BMW, Mercedes-Benz, Audi, Volkswagen, หรือ Porsche ทุกยี่ห้อนั้นมีเรื่องราวที่น่าทึ่งและเป็นที่รู้จักทั่วโลก ASN Broker พาไปรู้จักกับ 5 แบรนด์รถยนต์ที่ส่งตรงจากเยอรมนี รับประกันความพรีเมี่ยม สมฐานะรถหรู High end


1.BMW (บีเอ็มดับเบิลยู)

          BMW เริ่มต้นในปี 1916 โดย Franz Josef Popp และมีชื่อเต็มว่า Bayerische Motoren Werke หมายถึง "บริษัทเครื่องยนต์เบเวอร์เรีย" ในเริ่มแรกพวกเขาผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบิน แต่ในภายหลังได้เริ่มก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์และได้สร้างตำนานในโลกของรถยนต์สปอร์ตและดีไซน์ที่เรียบหรู ถูกใจผู้ใช้งานทั้งนักธุรกิจ ไปจนถึงคนรักรถยนต์ทุกกลุ่มอาชีพที่ชื่นชอบในความล้ำสมัย และคุณภาพระดับพรีเมี่ยม

 

2.Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์)

         ก่อตั้งเมื่อปี 1886 โดย Karl Benz และ Gottlieb Daimler นับเป็นบทเรียนเรื่องราวในอุตสาหกรรมรถยนต์อันเลื่องชื่อ กับเครื่องยนต์ที่เป็นผู้นำในการสร้างรถยนต์คุณภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า เป็นที่นิยมกันทั่วโลก จากไอเดียการพัฒนาและผลิตรถยนต์เครื่องยนต์ในยุคที่รถลากด้วยสัตว์กำลังจะหมดสมัยแล้ว 

         รถยนต์แรกของ Benz มีชื่อว่า Benz Patent-Motorwagen และถือเป็นรถยนต์มอเตอร์คักแรกในโลก ในช่วงทศวรรษที่ 20 Mercedes-Benz ได้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถยนต์โลก โดยมีการพัฒนาและผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ด้วยรถยนต์ที่มีความหรูหราและดีไซน์ที่สวยงาม อย่าง Mercedes-Benz S-Class ซึ่งเป็นแบรนด์หรูและเป็นที่นิยมในวงการรถยนต์ระดับพรีเมียม

 

3.Volkswagen (โฟล์คสวาเกน)

         จุดประสงค์ของ Volkswagen ในช่วงแรกนั้น มาจากแนวคิดของผู้นำทหารชาวเยอรมัน อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ให้สร้างรถยนต์ต้นทุนต่ำสำหรับคนทั่วไปได้ลองสัมผัสการนั่งรถยนต์ ผลิตขายในราคาถูก เหมาะกับครอบครัว จนรถยนต์ Beetle ของ Volkswagen เป็นที่นิยมใช้กันมากในสมัยนั้น ต่อมาได้เริ่มขยายฐานการผลิตและโด่งดังมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา จนรู้จักทั่วโลก ทำให้ Volkswagen ปรับแนวทางและเริ่มพัฒนาให้รถยนต์มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน และเป็นหนึ่งในแบรนด์รถหรู จากการผลิตและดีไซน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ Volkswagen  เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์

 

4.Audi (อาวดี้)

         อีกหนึ่งในตำนวนรถหรูแบรนด์เยอรมนี หนึ่งในกลุ่มของ Volkswagen อย่าง Audi ซึ่งเริ่มต้นในปี 1909 โดย August Horch ที่คิดค้นรถยนต์ Horch แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จนเขาเริ่มถอดใจ และเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Audi ตอบสนองความต้องการของคนในสมัยนั้นได้ดีมาก ได้เปิดตัวรถยนต์ Audi Quattro ซึ่งเป็นรถยนต์สปอร์ตที่มีสมรรถนะสูงและมีการขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อที่ทำให้เป็นที่สนใจในวงการแข่งขันกีฬารถยนต์

         ในปัจจุบัน Audi ยังคงเป็นที่รู้จักในด้านรถยนต์ระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพสูง ด้วยการออกแบบที่สวยงามและมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น Audi A4 และ Audi A6 ซึ่งเป็นรถยนต์เซดานที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในตลาดรถยนต์ทั่วโลก

 

5.Porsche (พอร์เช่)

          Porsche เป็นสัญลักษณ์ของรถสปอร์ตอย่างแท้จริงที่เต็มไปด้วยความสุขในการขับขี่  ก่อตั้งขึ้นในปี 1931 เริ่มต้นด้วยการผลิตรถยนต์สปอร์ตคุณภาพสูงในวงการกีฬา เช่น รถแข่งสปอร์ตและรถยนต์ไฮบริด ต่อมาในปี 1948 Porsche ได้เปิดตัวรถยนต์แรกอย่างเป็นทางการ รุ่น Porsche 356 ซึ่งเป็นรถยนต์สปอร์ตที่มีความหรูหราและมีสมรรถนะสูง รถยนต์รุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในวงการกีฬารถยนต์และสร้างชื่อเสียงให้กับ Porsche ในที่สุด

         ในช่วงทศวรรษที่ 1960 ถึง 1970 Porsche ได้ทำการพัฒนารถยนต์สปอร์ตที่มีสมรรถนะสูงอย่างต่อเนื่อง เช่น Porsche 911 รถยนต์สปอร์ตคลาสสิคที่ยังคงมีความนิยมอยู่ในปัจจุบัน นับเป็นความสำเร็จก้าวใหญ่ที่ Porsche ตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าจะเป็นรถสปอร์ตที่สามารถสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้งานได้อย่างไม่ซ้ำใคร จนถึงปัจจุบันก็ยังคงเป็นแบรนด์ในใจของนักขับหลายคนที่หวังจะเป็นเจ้าของรถ Porsche สักคัน!

 

         เปิดประวัติ รถหรู 5 แบรนด์ดังจากเยอรมนีขนาดนี้แล้ว ใครที่ต้องตาต้องใจแบรนด์ไหน รุ่นอะไรไว้ อาจตัดสินใจซื้อเลยเพราะความเก่าแก่ สุดคลาสสิกที่ ASN Broker เอามาฝากกันวันนี้  ยิ่งเป็นรถหรู ก็ต้องมาคู่กับความปลอดภัย และต้องการความคุ้มครองมาเป็นอันดับหนึ่ง เราขอเสนอ ประกันรถยนต์สำหรับรถยนต์ High end ที่ให้ข้อเสนอแบบสุดคุ้ม พร้อมเบี้ยประกันรถยนต์อย่างสมฐานะในราคาที่ใช่ ผ่อนจ่ายได้ คุ้มครองทันที สนใจเช็กเบี้ยประกัน ASN Broker ช่วยเลือกได้!


ปรึกษาเรื่องการซื้อประกันรถยนต์จากเรา

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ใครมองหาฤกษ์ออกรถเดือนสิงหาคม 2567ASN Broker รวมวันมหามงคล เสริมโชคลาภ ที่ไม่ควรพลาดมาให้ รับรองเสริมดวง เสริมความรุ่งเรือง การงาน การเงินดียิ่งๆขึ้นไปอีก

Jul 23, 2024

หากเกิดเหตุฉุกเฉินแต่ไม่อยากเสียประวัติเคลมประกัน เรียกใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินถือว่าเป็นการเคลมประกันรถยนต์ไหม ASN Broker มีคำตอบ

Jul 20, 2024

คงไม่มีใครอยากให้รถยนต์คันโปรดคู่ใจมีอาการผิดปกติอยู่แล้ว สังเกตอาการผิดปกติหัวเทียนรถยนต์ พร้อมตอบคำถาม ควรเปลี่ยนหัวเทียนตอนไหนดีที่สุด

Jul 16, 2024